Những đặc trưng bạn nên biết về yến thô nguyên tổ

Yến sào là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng tăng cường sức khỏe, hồi phục sinh lực cho người lớn tuổi, người ốm đau, bệnh tật, có giá trị dinh dưỡng cao. Với sự đa dạng của nhiều mặt hàng về yến trên thị trường hiện nay như yến thô tự nhiên, yến thô nuôi, yến thô nguyên tổ, yến thô, yến sơ chế, yến tinh chế,…đã gây không ít khó khăn cho người mua khi không biết nên chọn loại nào là phù hợp. Trong bài viết này, mình xin chia sẻ những thông tin liên quan đến yến thô nguyên tổ để mọi người có thêm kiến thức bổ ích để không bị lầm lẫn khi mua sản phẩm này nhé.

yến thô nguyên tổ

Trước hết, chúng ta cần phân biệt hai loại yến chính là yến đảo và yến nhà. Theo quan niệm cho rằng, yến nhà là loại yến được con người nuôi dưỡng, chăm sóc nhưng thật ra, yến nhà cũng giống như nuôi ong mật, con người chỉ đóng vai trò trung gian trong việc tạo ra môi trường sống phù hợp, đáp ứng những điều kiện giống như điều kiện sống tự nhiên của yến, để chúng có thể làm tổ tại đấy nhằm hạn chế việc trèo lên những ngọn núi cao nguy hiểm như trong điều kiện tự nhiên của yến sinh sống. Yến nhà chỉ cần tự kiếm thức ăn ở môi trường bên ngoài và bay về lại địa điểm nuôi yến để làm tổ yến mà thôi. Do đó, nếu xét về mặt khách quan thì yến đảo và yến nhà có thể nói chất lượng không cách xa nhau lắm.

Yến thô nguyên tổ còn lông là loại yến được đem vào trực tiếp từ đảo hoặc địa điểm nuôi yến, chưa qua công đoạn sơ chế nào, yến vẫn còn nguyên lông, có màu vàng đục đến xám tro, đây là loại yến đảm bảo được 100% chất lượng dinh dưỡng. Giá thành của sản phẩm này mặc dù đạt chất lượng cao nhưng do công đoạn chuẩn bị chế biến rất lâu nên giá chỉ trung bình, không cao lắm. Ngoài ra, do quan niệm rằng, yến thô nguyên tổ còn lông là dạng yến nguyên chất, còn chứa một lượng lớn nước biển và chất thải cũng như lông yến nên nhiều người đánh giá thấp chất lượng của yến thô nguyên tổ còn lông.

Xem thêm: cách chế biến yến thô

Trong khi đó yến thô nguyên tổ rút lông có giá thành cao hơn vì sau khi được khai thác, loại yến thô nguyên tổ được ngâm cho nở và được tiến hành rút lông thủ công. Công đoạn này khá công phụ cộng thêm với chất lượng yến vẫn được đảm bảo 100% dinh dưỡng, do đó “ tiền nào của nấy” là xứng đáng.

Yến thô nguyên tổ là dạng yến ít bị làm giả nhất, tuy nhiên, các bạn cũng nên đề phòng khi mua yến thô nguyên tổ còn lông giá rẻ, vì nhiều nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị dinh dưỡng vốn có trong yến.

Với những thông tin bổ ích mà Hải Nam gửi gắm đến bạn đọc, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chọn mua các sản phẩm xuất xứ từ yến để đem lại sức khỏe cho gia đình dấu yêu của mình nhé.

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑