Làm thế nào để nhanh chóng chế biến yến thô

Nhiều người chọn tự tay chế biến yến thô do sẽ tiết kiệm chi phí nhưng không biết làm thế nào để xử lý nhanh chóng. Sau đây là cách để chế biến yến thô đơn giản, dễ dàng và không làm mất giá trị dinh dưỡng của tổ yến mà Hải Nam sẽ chia sẻ cho các bạn.

chuẩn bị chế biến yến thô

Quy cách chế biến yến thô:

  • Một muỗng trắng sạch để đựng lông.
  • Một nhíp (kẹp) để gắp lông.
  • Một cái ray sạch có lỗ nhỏ.
  • Một cái thìa.
  • Một đĩa hoặc chén để đựng yến sạch lông.

Bước 1: Theo độ dày mỏng của yến ma quyết định nên ngâm 1 hoặc 2 giờ, ngâm trong nước cho đến khi tổ yến mềm ra.

Bước 2: Sau khi ngâm yến, để ráo nước và cho vào một đĩa trắng. Lấy nhíp gắp sạch từ lông cho tới lông vũ, thậm chí là các tạp chất như đá và vôi. Tiếp theo luôn có một chén nước sạch để nhúng nhíp cho sạch lông.

Bước 3: Sau khi nhặt và thấy tương đối sạch sẽ, sau đó tổ vẫn còn lông nhỏ thì dùng một số nhíp đặc dụng gắp lông nhỏ. Chúng tôi lấy một phần của yến thô vào ray và đưa vào nồi nước.

làm thế nào để nhanh chóng chế biến yến thô

Bước 4: Lặp lại bước 3 một lần nữa và nhặt lông cho đến khi bạn hài lòng.

Bước 5: Nếu đã sạch lông và rất sạch sẽ, để ráo nước và đặt trong tủ lạnh để bảo quản. Nếu yến vẫn còn ướt thì đưa vào tủ lạnh sẽ làm cho yến bị hỏng.

Bước 6: Chế biến thành các món ăn yêu thích của bạn.

Lời khuyên là hoàn toàn không nên chưng yến ngay sau khi làm sạch lông vì như thế sẽ không đảm bảo dinh dưỡng của tổ yến.

Thời gian để chưng yến là từ 15 đến 20 phút. Đối với nồi hơi chuyên dụng là 5 phút tới 12 phút.

Xem thêm: Cách chế biến yến thô – Thượng yến

làm thế nào để chế biến yến thô

Lưu ý khi chế biến Yến thô

Khi lấy lông: Không ngâm trong nước nóng vì nó sẽ làm cho yến bị mất chất. Không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào để làm sạch tổ, chỉ nên dùng nước sạch. Thời gian ngậm không nên quá dài, ít hơn 4 tiếng là đã rất tốt.

Khi bảo quản: Không được nấu ngay sau khi làm sạch, phải được sấy khô và để trong tủ lạnh. Phải mất khoảng 1 tuần để có thể chế biến tổ yến.

Yên là thức ăn bổ dưỡng, không phải là một loại thuốc kỳ diệu, vì vậy nếu bạn có yến, hãy lấy chế biến ngay, chứ không nên lưu giữ từ năm này sang năm khác. Mặc dù tổ yến có thể giữ trong nhiều năm nếu để khô, nhưng nếu để quá lâu, có thể gây ra sự mất mát chất hoặc biến chất.

Khi nào cần sử dụng: Khi ăn yến thì nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ để có được tác dụng tốt nhất. Nên ăn yến hàng ngày với một lượng nhỏ thay vì thỉnh thoảng ăn với một lượng lớn.

Với việc chế biến tổ yến như trên thì hy vọng tất cả mọi người có thể đạt được món yến như mong muốn và đảm bảo dinh dưỡng tốt để cải thiện sức khoẻ tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Bạn nên mua yến thô đã được chế biến tại Hải Nam để đảm bảo chất lượng và giá cả tốt nhất trên thị trường nhé.

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑