Công thức làm yến chưng mật ong

Yến sào không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng mà còn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, bao gồm các món ăn đơn giản như yến chưng táo đỏ, hạt sen và thậm chí cả yến chưng mật ong – một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Yến chưng mật ong là một thức ăn rất tốt cho sức khoẻ con người. Để chuẩn bị chế biến món ăn hấp dẫn này, bạn hãy cùng với Hải Nam chuẩn bị các vật liệu sau đây nhé.

yến chưng mật ong

Công thức làm yến chưng mật ong

Nguyên liệu:

– Tổ yến thô đã làm sạch lông 20g

– 3 muỗng canh mật ong nguyên chất

– Một vài lát gừng mỏng.

Công đoạn:

Bước 1:

– Bạn đặt Yến thô vào một bát nước sạch và ngâm cho đến khi tổ yến nở. Thời gian ngâm của tổ yến thô nằm trong khoảng 2h30 phút.

Bước 2:

– Sau khi sơ chế, bạn cho tổ yến vào nồi. Sau đó, bạn cho nước sạch vào và bắt đầu bật bếp để trong khoảng 20 phút. Ban đầu, bạn nên điều chỉnh lửa lớn, khi nước trong nồi đang sôi, bạn hạ nhỏ lửa bếp để tránh việc mất nước.

Bước 3:

– Trộn mật ong với một chút nước ấm, sau khi nhìn thấy tổ yến chín và nở, bạn bắt đầu đổ mật ong vào và thêm vài lát gừng tùy thuộc vào mùi vị và tiếp tục đun thêm 5 phút.

Bước 4:

– Tắt bếp và cho yến chưng mật ong vào bát, bạn dùng nóng hoặc lạnh đều được vì nóng hoặc lạnh không làm mất dưỡng chất của tổ yến.

Cách sử dụng:

– Với món này thì nên dùng vào buổi sáng sớm để tốt cho dạ dày.

Tham khảo thêm một cách làm yến chưng mật ong rất hay: https://thuongyen.com/cach-lam-mon-yen-chung-mat-ong-cuc-ki-bo-duong/

đánh giá về yến chưng mật ong

Đánh giá về yến chưng mật ong

Đây là một món ăn vô cùng bỗ dưỡng nhé các bạn. Chính món ăn này đã giúp tôi nhiều thứ trong cuộc sống: giúp tôi thăng hoa trong tình yêu, giúp tôi đạt được thành công trong công việc, giúp tôi hạnh phúc bên gia đình, bè bạn và dòng họ. Vì vậy, với mong ước các bạn cũng được như tôi thì tôi khuyên các bạn hãy làm món yến chưng mật ong này và dùng đi nhé.

về yến mật ong chưng

Về mật ong và chưng yến

Phối hợp giữa mật ong và chưng yến là một việc chưa bao giờ dễ dàng, nhưng với những chỉ dẫn đã nêu ở trên trong bài viết này thì việc chưng yến mật ong sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì vậy, hãy bắt tay vào làm món ăn bỗ dưỡng và hấp dẫn này đi nhé các bạn, chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết này. Hải Nam thân ái chào tạm biệt các bạn.

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑