Việc mua bán yến thô hiện nay còn nhiều bất cập

Hà Nội có nhiều địa chỉ bán tổ yến thô và các sản phẩm khác nhau làm từ yến với sự khác biệt về giá cả khá lớn. Nếu bạn mua yến chưng sẵn, khách hàng thường có tâm lý chọn các thương hiệu lớn. Tuy nhiên, người mua yến thô thường mua từ nguồn hàng có uy tín trong “quê hương” của các loài này, như Khánh Hòa, Kiên Giang, Bình Dương, Cần Giờ (TP.HCM). Bạn có thể xem thêm tại tại đây để hiểu rỏ việc mua bán yến thô hiện nay.

Mua bán yến thô

Các tổ yến được bán với nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào nguồn. Loại yến nhà được vệ sinh hàng tháng thì bán với giá 2,5-3 triệu đồng/1 tổ. Yến đảo thì giá dao động từ 6,5 đến 8 triệu/ 1 tổ. Riêng tổ yến thô hay yến nguyên tổ còn lông có giá từ 10 triệu đồng đến trên 20 triệu đồng.

Kinh nghiệm của nhiều người sử dụng yến lâu năm là nên mua các loại yến thô chưa qua xử lý.

Có kinh nghiệm bán yến trong nhiều năm, Băng Tâm chia sẻ, tẩm bổ con cái hay dùng làm quà tặng cha mẹ thì chỉ cần mua tổ yến nuôi trong nhà đã được vệ sinh sạch. Lý do là yến nhà vừa đạt hiểu quả kinh tế vừa đảm bảo được tính nhất quán trong chất lượng.

việc mua bán yến thô hiện nay còn nhiều bất cập

Tất cả các nguồn thực phẩm làm từ yến thô đều là tự nhiên, kể cả là yến nhà hay yến đảo, chất lượng về cơ bản là không chênh lệch bao nhiêu. Người có kinh nghiệm thường chọn yến nhiều lông và có mùi thơm đặc trưng. Sau khi chế biến, tổ yến thô thường dài, màu nhạt hơn, hơi khác so với lúc chưa chế biến.

Bà còn tư vấn thêm, vì trẻ chỉ cần một lượng chất dinh dưỡng hạn chế nên bố mẹ không nên cho trẻ ăn quá nhiều và liên tục. Trẻ từ 2 đến 4 tuổi có thể ăn với một lượng nhỏ khoảng 2 gam yến trong 1 ngày và không nên ăn liên tục.

tre-so-sinh

Nhà dinh dưỡng Yến Sào Hải Nam chia sẻ, tổ yến thô rất tốt cho trẻ em, người già, người ốm. Tuy nhiên, cha mẹ không nên coi đây là thức ăn “thiêng liêng”, có thể thay thế thuốc. Khi cho trẻ sơ sinh hoặc người lớn dùng nên cân nhắc liều lượng, tránh dùng liên tục hoặc thay thế cho bữa ăn để ngăn ngừa các tác dụng phụ, dẫn đến chán ăn hoặc béo phì ở trẻ.

Đối với riêng mình thì mình cũng thấy yến thô là một món ăn vô cùng bổ dưỡng chính vì thế mà các bạn hãy nhanh tay mua yến và chế biến yến sào cho mình nhé. Tôi tin tổ yến thô sẽ giúp ích cho mọi người rất nhiều và lời khuyên chân thành là đừng nên thắc mắc nữa mà hãy mua yến ngay đi, bạn sẽ không phải thất vọng đâu, Số điện thoại liên hệ mua yến: 01203082364.

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑