Tác dụng thần kì của tổ yến đối với bà bầu và phụ nữ mang thai

Mọi người đều biết rằng tổ yến sào là rất tốt cho cơ thể cũng như giúp làm đẹp và tuần hoàn máu khi sử dụng thường xuyên. Nhưng còn phụ nữ có thai thì sao? Cho đến nay, vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh việc liệu phụ nữ mang thai có nên sử dụng tổ yến với hạt sen trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu hay không?

tác dụng thần kì của tổ yến

Chè yến hạt sen có thực sự tốt cho phụ nữ mang thai?

Sau đây là những công dụng mà chè yến hạt sen đem tới cho phụ nữ mang thai:

– Giảm một số triệu chứng của thai kỳ:

Trong những tháng đầu của thai kỳ, gần 90% bà mẹ bị các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, mất ngủ, ăn mất ngon … do có sự thay đổi trong một số hooc môn trong cơ thể. Vì vậy, nếu sử dụng tổ yến trong những tháng đầu mang thai sẽ giúp mẹ khắc phục những triệu chứng này một cách dễ dàng, bởi vì trong tổ yến có chứa vi chất dinh dưỡng giúp cơ thể khoẻ mạnh, ngủ ngon và ăn tốt hơn.

Xem thêm: ăn tổ yến khi mang thai như thế nào để tốt cho bà bầu và con.

– Bổ sung chất dinh dưỡng:

Với hàm lượng cao các axit amin, protein và khoáng chất, tổ yến sẽ giúp mẹ bù đắp lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bị thiếu khi đang mang thai do mệt mỏi nên không thể ăn đủ.

– Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cả mẹ và bé

3 tháng đầu của thai kỳ rất quan trọng trong sự hình thành nơ-ron, hệ miễn dịch ở bào thai. Vì vậy, nếu người mẹ không khỏe mạnh, hệ miễn dịch suy yếu sẽ có nhiều khả năng phát triển các bệnh truyền nhiễm khác ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, để phát triển bào thai khỏe mạnh thì người mẹ phải đảm bảo sức khoẻ của mình luôn tốt.

tổ yến giúp mẹ bầu

Nổi lo lặng khi ăn yến lúc mang thai

– Sợ Hư thai:

Nhiều người nghĩ rằng trong 3 tháng đầu của thai kỳ, thai nhi quá nhỏ để gắn vào thành tử cung, trong khi tổ yến là thuộc tính mát, nếu dùng sẽ gây sẩy thai. Tuy nhiên, thông tin này là không có cơ sở, thực tế là nhiều phụ nữ mang thai đã sử dụng trong thai kỳ và rất ổn định.

– Sợ dị ứng hoặc bị hen suyễn:

Một số người nghĩ rằng yến thuộc tính mát sẽ có thể gây ra triệu chứng hen suyễn cho trẻ sau khi sinh hoặc thậm chí làm tăng khả năng dị ứng ở trẻ sau này.

– Chất lượng sản phẩm không đảm bảo trong khi giá quá cao

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm yến sào chất lượng kém, công nghệ làm trắng và làm sạch hoàn toàn từ hóa chất, sản phẩm giả mạo tràn lan … trong khi giá quá cao so với thu nhập trung bình của đa số người dân Việt cũng làm cho nhiều bà mẹ đau đầu.

Chẳng những không gây hại gì, việc sử dụng tổ yến trong thai kỳ rất tốt cho cả mẹ và con nếu bạn biết cách sử dụng đúng cách.

tổ yến thô

Vì vậy, trước khi sử dụng tổ yến thô nên lưu ý những điều sau đây:

  • Mẹ bầu chưng yến với đường phèn là cách chế biến yến tốt nhất
  • Tùy thuộc vào cơ thể của mình mà có một cách sử dụng thích hợp. Tốt nhất là nhờ bác sỹ sản khoa tư vấn trước khi dùng bất kỳ loại sản phẩm từ yến.
  • Không sử dụng tổ yến trên 3 gram mỗi ngày, và chỉ nên ăn 3 lần một tuần.
  • Bạn nên ăn yến lúc nóng để cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Ăn xong nên nghỉ ngơi trên giường và không nên cử động mạnh.
  • Khi chưng yến nên cho vào một vài lát gừng tươi để cân bằng tính mát của tổ yến.
  • Chú ý khi sử dụng chung với nhân sâm, nhung khi đang mang thai

Nhân sâm được nhiều phụ nữ mang thai lựa chọn như một chất hỗ trợ trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, theo Đông Y, nhân sâm nên được bác sĩ kê toa để tránh các phản ứng phụ. Đã có rất nhiều người bị tác dụng phụ do dùng nhân sâm không đúng cách. Đặc biệt, phụ nữ mang thai có thể bị đau bụng dẫn đến việc bị đe dọa tính mạng cả mẹ và bé. Những người dùng nhân sâm liều lượng cao có thể dễ dàng bị huyết áp cao, mất ngủ, đặc biệt là vào buổi tối.

Các loại nhung có công dụng rất tốt cho xương, máu nên rất nhiều người cũng dùng món này để tránh mất máu, bảo vệ xương, răng trong quá trình mang thai … Tuy nhiên, trong y học phương Đông, nhung – nếu sử dụng không chính xác, nó cũng dễ gặp phải các phản ứng phụ nguy hiểm như rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng đến sức khoẻ của bào thai.

Cám ơn đã xem bài viết của yến sào hải nam.

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑