Chế biến tổ yến chưng đường phèn và những điều cần lưu ý

Chế biến món ăn từ tổ yến, đa số mọi người đều chọn làm tổ yến chưng đường phèn, bởi cách làm này khá đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng biết những lưu ý khi thực hiện món ăn này. Hiểu được điều đó, bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những lưu ý khi chế biến tổ yến chưng đường phèn, hi vọng Hải Nam có thể giúp bạn thực hiện món ăn này một cách tốt nhất mà không bị mất chất dinh dưỡng.

chế biến tổ yến chưng

Khi thực hiện chế biến tổ yến chưng đường phèn bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Thứ nhất, nước trong thố phải ngập hết lượng yến muốn chưng, như vậy yến mới có thể nở to, và tùy theo khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể giảm lượng nước để có thể tạo nên món ăn đặc hay lỏng theo ý muốn của mỗi người nhưng lượng nước phải đảm bảo ngập hết phần yến trong thố thì mới giúp bạn chưng cách thủy tốt được. Bạn nên tham khảo bài viết này để chưng cách thủy được tốt nhất.

Thứ hai, mực nước bên trong thố không vượt quá ¾ chiều cao của thố chưng, phần yến bên trong thố sẽ từ từ nở ra khi nhiệt độ tăng lên, nước trong thố sẽ dâng lên và có thể mang theo một lượng yến trào ra ngoài, như vậy sẽ rất lãng phí.

Thứ ba, nấu với lửa vừa và giữ nhiệt độ bên trong thố khoảng 70 đến 80 độ C, sẽ mất công dụng nếu nấu tổ yến ở nhiệt độ cao hoặc trực tiếp trên lửa, các chất dinh dưỡng có trong tổ yến cũng sẽ bị mất khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao. Vì vậy, hãy luôn để lửa vừa và nhỏ khi chưng tổ yến và giữ cho nhiệt độ bên trong thố yến ở mức 70 đến 80 độ C.

Thứ tư, thời gian chưng yến phải đủ lâu, nếu bạn muốn thưởng thức món tổ yến chưng đường phèn với hương vị đậm đà, các sợi yến vẫn giữ được độ dai và giòn, bạn nên nấu trong khoảng từ 20 đến 30 phút. Sau đó để trong nồi khoảng 20 phút nữa, nếu bạn chế biến cho người già hoặc trẻ nhỏ thì bạn nên chưng thêm đến khi yến tan ra.

Thứ năm, nếu không có thời gian để nấu yến bằng bếp lửa bạn có thể sử dụng thố điện để chưng yến, lưu ý bạn nên để nhiệt độ ở mức thích hợp.

Thứ sáu, có thể cho thêm gừng vào món tổ yến chưng đường phèn, với tác dụng hòa tính lạnh của tổ yến, gừng giúp bạn ấm bụng hơn khi ăn và làm tăng thêm hương vị cho bát yến.

Thứ bảy, chỉ nên cho đường phèn sau cùng khi đã tắt lửa để yến có thể nở to hơn trong khi nấu, đồng thời giúp giữ được hương vị đặc trưng của yến.

Thứ tám, với món ăn này bạn có thể ăn nóng hoặc lạnh tùy thích, bạn có thể hâm nóng tổ yến trước khi ăn nếu muốn. Tuy nhiên, tuyệt đối không sử dụng lò vi sóng vì nhiệt độ cao sẽ làm mất đi hết các dưỡng chất có trong yến.

Trên đây là những lưu ý khi chế biến tổ yến chưng đường phèn. Hi vọng những chia sẻ của Hải Nam có thể giúp các bạn chế biến món tổ yến chưng đường phèn giữ lại được tất cả những dưỡng chất tốt nhất của tổ yến.

 

 

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑